Take a fresh look at your lifestyle.

ก.ค.ศ.เร่งทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การเลื่อนเงินเดือนครูแบบใหม่

เลขาธิการ ก.ค.ศ.จ่อชงแผนขับเคลื่อนงานเร่งด่วน

ดร.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) คนใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้จัดทำแผนการดำเนินงานของ ก.ค.ศ. เพื่อเตรียมเสนอ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ และนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งแผนดังกล่าวเป็นการดำเนินงานในเรื่องเร่งด่วนของ ก.ค.ศ. อาทิ วิทยฐานะ การบริหารจัดการอัตรากำลังของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ที่ขณะนี้ทาง สพท.หลายแห่งได้มีการจัดกรอบอัตรากำลังและทยอยส่งมาตรวจสอบที่ ก.ค.ศ.แล้ว

และต้องมีการหารือร่วมกันว่าจะดำเนินการอย่างไรให้ทันกับความต้องการ การแก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ซึ่งจะมีในส่วนของมาตรา 53 ที่ต้องปรับให้เป็นไปตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 19/2560 ด้วย ซึ่งขณะนี้ ก.ค.ศ.ได้เสนอร่าง พ.ร.บ. ที่ปรับปรุงแก้ไขและเสนอไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดย ก.ค.ศ.ได้เตรียมข้อมูลที่จะชี้แจงประเด็นต่างๆแล้ว

ดร.อุษณีย์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังต้องสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามกฎ ก.ค.ศ. เรื่องการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2561 ซึ่งภายในกฎดังกล่าวจะมีการระบุรายละเอียดในเรื่องต่างๆ อาทิ การเลื่อนเงินเดือนต้องมีการตั้งคณะกรรมการทำหน้าที่พิจารณาไม่น้อยกว่า 3 คน และกฎ ก.ค.ศ.เริ่มบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ แต่การดำเนินการปรับเลื่อนเงินเดือนนั้นจะเริ่มช่วงเดือน เม.ย.2562 ดังนั้น จากนี้ ก.ค.ศ. จะจัดทำคู่มือการดำเนินการต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจ.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 5 ตุลาคม 2561

 

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี